Khuyến mãi Khuyến mãi

Buổi sáng ăn những loại quả này quý như " Thần dược" không nên bỏ qua

Xuân HDP
Thứ

NHỮNG LOẠI QUẢ ĐƯỢC COI LÀ " THẦN DƯỢC" NẾU BIẾT ĂN ĐÚNG THỜI ĐIỂM

 

Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của chúng ta, ăn khỏe- sống khỏe là phương châm của nhiều người trẻ hiện đại muốn phòng tránh bệnh tật và nâng cao sức khỏe thể chất, quan trọng hơn nữa thực phẩm này là bàn đẩy của sắc đẹp, nếu biết ăn chúng đúng cách thì những loại quả này sẽ trở thành thần dược giúp chống lại lão hóa và mang lại sự trẻ trung xinh đẹp cho chúng ta.

1. Quả Dâu Tây

  • Tốt cho sức khỏe: Vì dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, vitamin C đóng vai trò trong quá trình chống lão hóa, ảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa vì có hàm lượng chất xơ khá ổn định, ngăn ngừa ung thư một chất trong dâu tây tên axit ellagic có trong dâu tây cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư, và chất kali có trong dâu tây có tác dụng điều chỉnh vấn đề cao huyết áp...
  • Tốt cho làm đẹp: Ngăn ngừa nếp nhăn, để cải thiện sự đàn hồi và co dãn của da thì việc sản sinh ra collagen là điều thiết yếu, nhưng khi chúng ta có tuổi thì quá trình sản sinh collagen bị giảm đi, vì thế việc tiêu thụ những thực phẩm có chứa vitamin C có thể giúp chống oxi hóa và khiến chị em trẻ trung hơn nếu biết ăn đúng thực phẩm đúng thời điểm, kiểm soát cân nặng vì có chứa ít calo,...
  • Cách sử dụng quả: Một ngày chúng ta nên ăn trung bình 200g dâu tây, tầm 8 quả to, ít calo, không chất béo. Bạn có thể ăn kèm với sữa chua vào bữa sáng, dâu tây rửa sạch có thể cắt lát hoặc để nguyên quả cho vào sữa chua ăn kèm, xay sinh tố.

2. Quả Nho

  • Tốt cho sức khỏe: Chống lại các tế bào ung thư, resveratrol một trong những hợp chất được tìm thấy trong quả nho có tác dụng giảm viêm chống lại sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Đối với người mắc bệnh tiểu đường thì nho có tác dụng giảm đường máu, resveratrol đã được chứng minh có thể tăng độ nhạy insulin, hỗ trợ cải thiện khả năng tiêu thụ glucose và từ đó làm giảm mức đường máu. Chất kali có trong nho giúp giảm huyết áp, tốt cho tim và giảm cholesterol trong máu. Việc ăn nho còn giúp bảo vệ mắt khỏi những bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, bảo vệ võng mạc; nho còn giúp cải thiện trí nhớ, phòng bệnh Alzheimer; tốt cho xương;...
  • Tốt cho làm đẹp: Giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng tuôit thọ vì hợp chất Resveratrol có trong nho kích thích một họ protein có tên sirtuins có liên quan đến tuổi thọ.
  • Cách sử dụng quả: Ăn nho vào buổi sáng giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo bắt đầu một ngày học tập hoặc làm việc hiệu quả. Một ngày chỉ nên ăn tối đa 200g nho vì nho có chứa lượng đường cao sẽ làm tăng đường huyết. Nho rất dễ ăn, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác hay làm nước ép.

3. Quả Lựu

  • Tốt cho sức khỏe: Lựu có chất chống viêm mạnh bởi đặc tính chống oxi hóa của punicalagins, chống ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, chống ung thư vú ở nữ giới, lựu có khả năng làm hạ huyết áp, chống viêm khớp và đau, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện trí nhớ, chống vi khuẩn, nấm,..
  • Tốt cho làm đẹp: Punicalagin là chất chống lão hóa cực kỳ mạnh có trong nước ép lựu và phần vỏ hạt. Punicalagin có tác dụng mạnh đến mức nước ép lựu có hoạt tính chống oxy hóa cao gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh.
  • Cách sử dụng quả: Thời điểm uống ép lựu tốt nhất là sau bữa ăn sáng hoặc bữa ăn trưa tầm 30 phút. Phụ nữ 1 ngày có thể ăn 1/2 quả to hoặc 1 quả nhỏ, nam giới có thể ăn 1 quả to. Người bị tiểu đường và bệnh về đường ruột như loét da dày không nên ăn. Lựu có thể làm thành nước ép lựu để uống rất tốt, ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác.

4. Quả Mâm xôi đỏ

  • Tốt cho sức khỏe: Có nhiều chất chống oxi hóa nên sẽ giảm các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh ung thư có khả năng ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt tế bào ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, vú và miệng; hỗ trợ chống viêm, giảm tình trạng viêm khớp, kiểm soát lượng đường trong máu nhờ có chất xơ và chất tanin cao; có tác dụng hỗ trợ giảm cân.
  • Tốt cho làm đẹp: Hỗ trợ chống oxi hóa, kéo dài tuổi thọ, có hàm lượng vitamin C cao giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, vì thế giúp bạn trông trẻ hơn. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong quả mâm xôi đỏ cũng hỗ trợ việc sản sinh collagen và đảo ngược tổn thương trên da do tia UV.
  • Cách sử dụng quả: Vì chứa ít calo nên thích hợp ăn kèm vào buổi sáng và có thể ăn vặt buổi chiều. Mỗi ngày có thể ăn 1 cốc nhỏ mâm xôi. Ăn kèm với sữa chua, ngũ cốc, yến mạch, các loại hạt, xay sinh tố, ăn với những trái cây khác

5. Quả Bơ

  • Tốt cho sức khỏe: Bơ là một trong những loại quả siêu thực chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C,E,K,B6,K,...ngăn ngừa nhiều loại bệnh như bệnh tim, bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa và chất chống oxi hóa tự nhiên, carotenoids và phenolics giúp cải thiện lưu thông máu; chống ung thư; bảo vệ da và mắt do chứa chất lutein trong bơ và các chất khác cũng hỗ trợ làm chậm lại quá trình suy giảm thị lực do có tuổi; các hoạt chất có trong bơ đóng vai trò chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da; hơn nữa bơ có lượng chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa; làm giảm trầm cảm nhờ có kali và a xít folic; điều chỉnh huyết áp,...
  • Tốt trong làm đẹp: Chống lão hóa da nhờ có chất chống oxi hóa như vitamin E và vitamin C, thêm vào đó axit oleic và chất diệp lục có trong bơ có thể giảm mẩn đỏ và viêm da; giảm thâm mắt và các nếp nhăn bằng cách đắp lát bơ trực tiếp lên da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ; bơ rất giàu biotin và hàm lượng B,E dồi dào giúp tóc mềm mượt bảo vệ tóc khỏi hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc, ngăn lại gàu cho da ; bảo vệ móng chắc khỏe; đẹp dáng;...
  • Cách sử dụng quả: Vì chứa nhiều calo 200-250 calo và chất béo cao nên hạn chế ăn bơ vào buổi tối thay vào đó có thể ăn vào buổi sáng từ 1/2 đến 1 quả mỗi ngày hoặc ăn xen kẽ, để bổ sung cho cơ thể chất dinh dưỡng dồi dào. Có thể ăn trực tiếp, làm salad, làm sinh tố bơ, ăn kèm với thức ăn khác rất bổ dưỡng.

6. Quả Việt Quất

  • Tốt cho sức khỏe: Đây là loại quả rất tốt để ăn vào bữa sáng, vì rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, K, Mangan,...giúp tăng cường đề kháng, chống oxi hóa, tốt cho xương, ổn định đường huyết, tốt cho tim mạch, cải thiện tinh thần, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa ung thư, khối u, giảm viêm và giúp ngừa và làm chậm lại sự phát triển của một số loại ung thư: ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư kết tràng…, tăng cường tiêu hóa nhờ lượng chất xơ trong việt quất, giảm táo bón, giúp giảm cân,
  • Tốt trong làm đẹp: Vitamin C đóng vai trò cần thiết để giúp da chúng ta chống lại sự lão hóa, một ly nước ép sẽ cung cấp 24% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.
  • Cách sử dụng quả: ăn 2-3 lần/1 tuần với mức 100-150g việt quất cho 1 ngày, không nên ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng. Quả Việt Quất rất dinh dưỡng phù hợp ăn trong bữa sáng, có thể ăn kèm với sữa chua, yến mạch...

 

Bên cạnh việc ăn những loại quả dinh dưỡng này một cách đúng thời điểm, thì việc bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ hạn chế việc làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, đối với những loại quả mọng như dâu, quả mâm xôi, quả việt quất, là những quả rất dễ bị tổn thương và dị ứng với nhiệt độ cao, nên các bạn cần bảo quản chúng trong tủ lạnh để đảm bảo không làm hao hụt giá trị dinh dưỡng cũng như bảo quản được lâu hơn.