Khuyến mãi Khuyến mãi

[Chia sẻ] Kinh nghiệm mua máy rửa bát phù hợp nhất

HDP Go
Thứ

Máy rửa bát ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong mọi căn bếp của mọi nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn máy rửa bát phù hợp cho gia đình bạn. Vậy máy rửa chén loại nào tốt? Bạn hãy cùng Hoàng Duy Phát Home khám phá những kinh nghiệm mua máy rửa bát chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.    

Tại sao nên mua máy rửa bát?

Công việc rửa bát mất khá nhiều thời gian của mọi người đặc biệt là các bà nội trợ. Đối với các gia đình có đông thành viên và thường xuyên phải tổ chức tiệc tùng. Chính vì thế, việc sắm cho gia đình bạn một chiếc máy rửa bát là rất cần thiết trong đời sống hiện đại ngày nay:

Tại sao nên mua máy rửa bát

Tại sao nên mua máy rửa bát?

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian: Bạn hoàn toàn có thể bỏ chén bát bẩn vào máy rửa bát và tranh thủ thực hiện các công việc khác. Việc sử dụng máy rửa bát là thật sự cần thiết đối với những gia đình bận rộn và không có nhiều thời gian trong việc dọn dẹp. 
  • Máy rửa bát giúp chén sạch và an toàn hơn: Máy rửa bát sẽ tích hợp chức năng rửa tiệt trùng, rửa nước nóng, chức năng sấy,...giúp cho chén bát sạch sẽ hơn so với  việc việc rửa bằng tay.
  • Bảo vệ da tay một cách hiệu quả: Máy rửa bát rất thích hợp đối với những bàn tay dễ bị dị ứng với các chất tẩy rửa dẫn đến ăn mòn và tổn hại đến da tay, từ đó giúp chị em bảo vệ da tay một cách tốt hơn.
  • Tiết kiệm nước, điện: Đối với các loại máy rửa bát thông thường thì trung bình một lần rửa sẽ tốn từ 1.4 đến 1.6 kWh điện với 15 - 17 lít. Đối với các loại máy rửa bát có chức năng tiết kiệm điện thì trung bình sẽ tốn khoảng 1.039 kWh điện với 11 lít nước.
>> Tìm hiểu thêm: Kích thước máy rửa bát TIÊU CHUẨN cho căn bếp của bạn

Nguyên lý hoạt động của một chiếc máy rửa bát hiện nay

Chúng ta muốn biết được máy rửa chén nào tốt trước tiên hãy tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy. Máy rửa bát hoạt động dựa vào sức phun của nước để có thể làm sạch chén bát. Sau quá trình loại bỏ các đồ ăn thừa thì bạn xếp chén bát vào giàn để rửa rồi lựa chọn chế độ thích hợp. Hỗn hợp nước trộn chất tẩy rửa dưới áp lực mạnh sẽ đánh bay mọi vết bẩn được bám vào chén bát kết hợp cùng với độ quay của kệ chén giúp thay đổi vị trí tiếp xúc của đồ dùng. 

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Nguyên lý hoạt động của một máy rửa bát hiện nay

Sau khi thực hiện thành công các công đoạn trên, máy sẽ tỏa ra luồng không khí nóng để có thể sấy khô và hấp chén dĩa. Thông thường, một chu trình rửa sẽ hoàn thành trong vòng từ 25 đến 30 phút, lượng điện năng tiêu thụ sẽ từ 1 đến 3Kw, lượng nước tiêu thụ trong khoảng từ 20 đến 30 lít.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát phù hợp với gia đình hiện đại

Hiện nay, nhiều người băn khoăn không biết nên mua máy rửa chén loại nào tốt và giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả? Dưới đây Hoàng Duy Phát Home sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát thông qua những gợi ý sau:

Lựa chọn kích thước phù hợp không gian nhà bạn

Thông thường thì kích thước của máy rửa bát sẽ tỷ lệ thuận với công suất của chúng vì hay số lượng bát đĩa chứa được sau 1 lần rửa.

Kinh nghiệm chọn mua loại máy rửa bát

Lựa chọn kích thước phù hợp không gian nhà bạn

  • Các hộ gia đình ít thành viên: Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc máy rửa bát có kích thước nhỏ để có thể tối ưu không gian diện tích gia đình và tránh xảy ra tình trạng lãng phí.
  • Các hộ gia đình đông thành viên: Bạn nên chọn những thiết bị với công suất lớn. Trong trường hợp, nếu khu vực dự kiến xây rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn loại máy rửa chén độc lập hoặc âm tường. Nếu như không gian sử dụng không quá lớn nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích hơn thì nên chọn loại tủ âm tường.    

Lựa chọn loại máy rửa bát phù hợp cho gia đình

Để biết được nên mua máy rửa bát loại nào, chúng ta căn cứ vào kiểu dáng, thiết kế và vị trí lắp đặt mà chúng ta có những lựa chọn về loại máy rửa bát như sau:

Kinh nghiệm chọn mua loại máy rửa bát

Lựa chọn loại máy rửa bát phù hợp cho gia đình

Loại máy rửa bát âm tủ

Máy rửa bát âm tủ thường được gắn âm ở trong tủ bếp với kích thước chiều dài x chiều cao x chiều sâu lần lượt là 60cm x 82cm x 60cm giúp tiết kiệm tối đa không gian và diện tích sử dụng. Loại máy này hoạt động với công suất lớn có thể rửa từ 12 bộ đến 14 bộ bát đĩa, thiết kế máy hiện đại, sang trọng được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Chính vì vậy mà giá bán của loại máy này khá cao có thể lên đến vài chục triệu đồng một sản phẩm.

Loại máy rửa chén độc lập

Đối với loại máy này, bạn có thể tùy chỉnh việc lắp đặt ở bên ngoài hoặc âm bên trong tủ bếp đều được, kích thước chiều dài x chiều cao x chiều rộng lần lượt là 60cm x 85cm x 60cm. Máy được thiết kế từ 2 đến 3 khoang cửa và có thể rửa từ 12 đến 16 bộ bát đĩa thích hợp để sử dụng trong những không gian đông người và những căn bếp có diện tích rộng rãi. 

Loại máy rửa bát để bàn

Các dòng máy rửa bát mini với kích thước nhỏ gọn có thể rửa tối đa khoảng 6 bộ bát đĩa hay những đồ gia dụng nhỏ thích hợp với những gia đình ít người. Mức giá của loại này sẽ rẻ hơn so với hai loại còn lại và có kích thước cụ thể dựa vào từng nhà sản xuất.

>> Đừng bỏ lỡ: Phụ kiện bếp Hafele chính hãng giá TỐT NHẤT

Lựa chọn tùy thuộc vào thương hiệu và giá cả

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn khác nhau liên quan đến giá cả và thương hiệu. Các sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu có tiếng sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với kiểu dáng hiện đại, sang trọng cùng với bảng điều khiển thông minh.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát dựa vào thương hiệu và giá cả

Lựa chọn tùy thuộc vào thương hiệu và giá cả

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy rửa bát khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của từng gia đình, tùy thuộc vào công suất và kích thước của thiết bị mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Giá bán của máy rửa bát hiện nay thường giao động trong khoảng từ 9 triệu đến 37 triệu đồng.

Top các máy rửa chén hãng nào tốt nên mua nhất trong năm nay  

Nhờ vào tính tiện lợi của máy rửa chén mà chúng ta biết được nên mua máy rửa bát loại nào tốt nhất, dưới đây Hoàng Duy Phát Home sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu máy rửa chén chất lượng:

Máy rửa chén âm bán phần hiệu Häfele HDW-HI45A 533.23.275

Loại máy này đến từ thương hiệu Hafele với sức chứa khoảng 10 bộ đồ ăn và 7 chương trình rửa. Các chương trình được điều khiển bằng phím, màn hình hiển thị LED theo tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng A++.

Máy rửa chén âm bán phần hiệu Häfele

Máy rửa chén âm bán phần hiệu Häfele HDW-HI45A 533.23.275

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm Häfele HDW-HI45A 533.23.275 

Máy rửa bát độc lập loại 60CM Bosch SMS6ECI93E Series 6   

Loại máy này đến từ thương hiệu Bosch có khả năng chứa khoảng 13 bộ chén với khả năng tiêu thụ nước là 6.7L. Máy có khả năng tự động mở cửa để có thể đạt được mức hiệu quả sấy khô một cách tốt nhất. Bên cạnh đó máy có khả năng kết nối với chiếc điện thoại của bạn và ứng dụng Speed Perfect giúp giảm thiểu thời gian rửa sạch bát đĩa. Rổ Max Flex giúp bạn có rổ dưới ổn định hơn và khả năng thanh lật dễ dàng hơn để đặt các vật dụng lớn vào. Ngoài ra, máy còn tích hợp khay hòa tan để tối ưu hiệu quả làm sạch và rửa êm hơn. 

Máy rửa bát độc lập thương hiệu Bosch

Máy rửa bát độc lập loại 60CM Bosch SMS6ECI93E Series 6 

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm 60CM Bosch SMS6ECI93E Series 6

Máy rửa chén độc lập Smeg LVS222XIN 536.24.563 

Máy có khả năng rửa lên đến 13 bộ đồ ăn, sử dụng động cơ inverter tích hợp khả năng tự động mở vào cuối chu trình. Máy tích hợp bao gồm 5 chương trình thường và 5 chương trình rửa tùy chọn nhanh. Máy có khả năng tùy chọn thời gian chờ từ 3 - 6 - 9 với chế độ ngâm tùy chọn. 

Kinh nghiệm mua máy rửa chén độc lập Smeg


Máy rửa chén độc lập Smeg LVS222XIN 536.24.563 

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm Smeg LVS222XIN 536.24.563          

Máy rửa bát âm toàn phần loại 60CM Bosch SMV6ZCX42E Series 6  

Máy đến từ thương hiệu Bosch có khả năng rửa 14 bộ chén, tiêu thụ nước 9.5L cho một chu trình rửa. Chức năng Perfect Dry của máy sẽ cho kết quả hoàn hảo nhưng lại sử dụng nguồn năng lượng thấp hơn. Home Connect giúp bạn kết nối với điện thoại điều khiển. Speed Perfect giúp giảm thời gian rửa giúp bát đĩa luôn sạch hoàn hảo. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm khay hòa tan viên rửa giúp quá trình rửa bát diễn ra thuận lợi.

Máy rửa bát âm toàn phần loại 60CM Bosch

Máy rửa bát âm toàn phần loại 60CM Bosch SMV6ZCX42E Series 6

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm 60CM Bosch SMV6ZCX42E Series 6   

Thông qua những chia sẻ của Hoàng Duy Phát Home chắc hẳn bạn đã hiểu rõ kinh nghiệm mua máy rửa bát được ưa chuộng nhất hiện nay rồi đúng không nào. Hy vọng rằng, với những thông tin này  Hoàng Duy Phát Home sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình bạn. Bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc lựa chọn máy rửa bát hãng nào tốt xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0909 993 854 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian gia đình nhé.